Họp Hội đồng Thẩm định chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng (Lượt xem: 3134)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 31/08/2018

Để phát triên hệ thống đô thị tỉnh Sóc Trăng trong bối cảnh phát triển đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long và của quốc gia, chiều ngày 31/8, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp Hội đồng Thẩm định chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự họp có ông Lê Văn Hiểu, ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh.

Họp Hội đồng Thẩm định chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng
Họp Hội đồng Thẩm định chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng.

     Theo đơn vị tư vấn, về phát triển không gian đô thị đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 xây dựng theo trung tâm lõi của vùng đô thị và đô thị hóa trung tâm phát triển là tứ giác thành phố Sóc Trăng – Kế Sách – Đại Ngãi – Trần Đề. Theo hướng tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, đô thị và nông, lâm, ngư nghiệp gắn với lợi thế sông Hậu, Biển Đông và phát huy các dự án trọng điểm như cảng Đại Ngãi, nhà máy Nhiệt điện Long Phú... Cùng với sự phát triển đô thị gắn với kinh tế biển, vùng liên kết phát triển ngoại biên.

Trong định hướng phát triển độ thị đến năm 2030 tỉnh có 30 đô thị; trong đó có một đô thị loại 1 là thành phố Sóc Trăng, hai đô thị loại 3 là thị xã Vĩnh Châu, thị xã Ngã Năm... Định hướng giai đoạn 2050 vẫn tiếp tục duy trì ổn định với tổng số 30 đô thị. Quy hoạch gắn với phát triển hài hòa giữa đô thị, nông thôn, con người và thiên nhiên; bảo vệ tốt môi trường, giữ gìn cân bằng sinh thái và ứng phó với biến đối khí hậu; xây dựng và phát triển vùng gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được các sở, ngành và địa phương đóng góp ý kiến sát với thực tế quản lý cũng được đơn vị tư vấn và Sở Xây dựng giải trình cụ thể.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa lại các nội dung theo ý kiến đóng góp và chú trọng phát triển đô thị phải theo các tiêu chí của bộ, ngành Trung ương; các sở, ngành địa phương cần giám sát, kiểm tra xây dựng đúng theo quy hoạch; các ngành chức năng liên quan cần mở các lớp tập huấn về phát triển quy hoạch, quản lý đô thị, đảm bảo đúng quy định, không ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng sau này của tỉnh Sóc Trăng./.

 Thanh Tuyền


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online